Home » KOREAN NEWS » RIIZE จับกีตาร์เบสชวนสัมผัสจังหวะแห่งวัยเยาว์ ในเพลงใหม่สุดติดหู ‘Boom Boom Bass’ จากมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ เตรียมมาสนุกกับแฟนชาวไทยในแฟนคอนครั้งแรก ‘RIIZING DAY’ วันที่ 27-28 ก.ค. นี้ บัตร SOLD OUT ทุกที่นั่งเรียบร้อย !

RIIZE จับกีตาร์เบสชวนสัมผัสจังหวะแห่งวัยเยาว์ ในเพลงใหม่สุดติดหู ‘Boom Boom Bass’ จากมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ เตรียมมาสนุกกับแฟนชาวไทยในแฟนคอนครั้งแรก ‘RIIZING DAY’ วันที่ 27-28 ก.ค. นี้ บัตร SOLD OUT ทุกที่นั่งเรียบร้อย !

Share

RIIZE จับกีตาร์เบสชวนสัมผัสจังหวะแห่งวัยเยาว์ ในเพลงใหม่สุดติดหู ‘Boom Boom Bass’ จากมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ เตรียมมาสนุกกับแฟนชาวไทยในแฟนคอนครั้งแรก ‘RIIZING DAY’ วันที่ 27-28 ก.ค. นี้ บัตร SOLD OUT ทุกที่นั่งเรียบร้อย !

‘วงน้องใหม่ระดับท็อป’ RIIZE (ไรซ์) ปรับจังหวะเข้ากับกีตาร์เบสอย่างสมบูรณ์แบบ ในเพลงไตเติล ‘Boom Boom Bass’ (บูม บูม เบส) จากมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ (ไรซิ่ง) ที่ปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา นับเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับความบูมของ RIIZE (ไรซ์) เพราะเพลงใหม่ ‘Boom Boom Bass’ (บูม บูม เบส) ได้ทะยานขึ้นสู่อันดับสูงบนชาร์ตเพลงดิจิทัลในประเทศเกาหลีใต้ เช่น อันดับ 16 บนชาร์ต TOP100 และอันดับ 4 บนชาร์ต HOT100 ของ Melon, อันดับ 3 บนชาร์ต real-time ของ Bugs, อันดับ 1 บนชาร์ต rising ของ VIBE ฯลฯ รวมถึงมิวสิกวิดีโอของเพลงนี้ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการค้นหากีตาร์เบสในตำนาน สามารถครองอันดับ 2 บน Trending for music ของ YouTube เช่นกัน

มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ (ไรซิ่ง) ได้รวบรวม ‘Emotional Pop’ หรือแนวเพลงอันเป็นเอกลักษณ์ของ RIIZE (ไรซ์) ที่แสดงอารมณ์ต่าง ๆ ของสมาชิกผ่านดนตรีในรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งหมด 8 เพลง ได้แก่ เพลงไตเติล ‘Boom Boom Bass’ (บูม บูม เบส) แนวป๊อป แดนซ์ ที่มีจังหวะดิสโกฟังกี้และไลน์เบสที่ดึงดูดใจ เนื้อเพลงบอกเล่าเกี่ยวกับวัยเยาว์ที่ถ่ายทอดความตื่นเต้นต่อกันอย่างมีอิสระผ่านการเล่นกีตาร์เบส อีกทั้งเนื่องจากคอนเซ็ปต์หลักของเพลง คือ กีตาร์เบส เพลงนี้จึงมีการเปลี่ยนแปลงที่แสดงให้เห็นถึงความสนิทสนมที่ค่อย ๆ ลึกซึ้งขึ้นตามระดับสูงต่ำของเสียง เรียกได้ว่า ทุกคนจะได้พบกับ RIIZE (ไรซ์) ที่ใช้เครื่องดนตรีอีกครั้ง ต่อจากเพลงเดบิวต์ ‘Get A Guitar’ (เก็ต อะ กีตาร์) และเพลงที่มีเสียงริฟฟ์แซกโซโฟนอย่าง ‘Talk Saxy’ (ทอล์ก แซกซี่)
นอกจากนี้ ในอัลบั้มยังมีเพลง Siren’ (ไซเรน) ที่ถูกปล่อยออกมาเป็นวิดีโอการแสดงตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ โดยเป็นเพลงฮิปฮอปยุค 90 ที่มีซาวด์กลองสไตล์ Boom Bap และเบสริฟฟ์อันทรงพลัง เนื้อเพลงเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่นที่จะทำให้ทุกคนมาสนใจ RIIZE (ไรซ์) ในอนาคต, เพลงสไตล์เฮาส์ ‘Impossible’ (อิมพอสซิเบิล) มาพร้อมข้อความว่า “ถึงแม้ทุกคนจะคิดว่าเป็นไปไม่ได้ แต่เมื่อพวกเราก้าวไปสู่ความฝันเดียวกัน ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้อีกต่อไป”, เพลงแดนซ์ 9 Days (ไนน์ เดย์ส์) เนื้อเพลงใส่ความตั้งใจที่จะมุ่งหน้าสู่ความฝันต่อไปอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย แม้จะยุ่งมาก ราวกับว่า 1 สัปดาห์มี 9 วันก็ตาม, เพลงป๊อปอาร์แอนด์บี Honestly (ออเนสลี) กับเรื่องราวการบอกลาความรักที่กำลังทำให้ตัวเองเจ็บปวด และจากนี้จะนำความรักของตัวเองมาใช้เพื่อตัวเองแทน, เพลงสำหรับแฟนคลับเพลงแรก ‘One Kiss’ (วัน คิส) เพลงป๊อปจังหวะปานกลาง เนื้อเพลงแสดงถึงความรักที่ไม่เปลี่ยนแปลงด้วยการจูบเพียงครั้งเดียว รวมถึงเพลงที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้และได้รับความรักท่วมท้นอย่าง Talk Saxy’ (ทอล์ก แซกซี่) เพลงแดนซ์ที่มีการริฟฟ์แซกโซโฟนสุดติดหูตั้งแต่ช่วงต้นเพลง เนื้อเพลงเต็มไปด้วยความจริงใจและความมั่นใจตามสไตล์ RIIZE (ไรซ์) พูดถึงวิธีการแสดงความสนใจที่มีต่อคนไม่คุ้นเคย และเพลงป๊อป แดนซ์ Love 119’ (เลิฟ วันวันไนน์) เปรียบเทียบสถานการณ์ฉุกเฉินกับอารมณ์ของความรักครั้งแรกที่จู่ ๆ ก็เข้ามาหา
สำหรับกระแสตอบรับของอัลบั้มนี้ สามารถครองอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes Top Albums ใน 9 ภูมิภาคทั่วโลก ได้แก่ ไทย, บราซิล, ฟินแลนด์, ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, อุซเบกิสถาน, เวียดนาม และไต้หวัน ไม่เพียงเท่านี้ ยังติดอันดับ 1 บนชาร์ต real-time album TOP100 ของ LINE MUSIC และอันดับ 1 บนชาร์ต real-time rising ของ AWA แพลตฟอร์มท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น, อันดับ 1 ประจำวันบนชาร์ตอัลบั้มหลักในประเทศเกาหลีใต้ ทั้ง Hanteo chart และ Kyobo Book Centre ฯลฯ
ทั้งนี้ RIIZE (ไรซ์) เตรียมมาสร้างความสนุกในงานแฟนคอนครั้งแรกนับตั้งแต่เดบิวต์ ‘2024 RIIZE FAN-CON ‘RIIZING DAY’ in BANGKOK’ (ทูเธาซันด์ทเวนตี้โฟร์ ไรซ์ แฟน-คอน ‘ไรซิ่ง เดย์’ อิน แบงค็อก) วันเสาร์ที่ 27 (เวลา 18:00 น.) และอาทิตย์ที่ 28 (เวลา 16:00 น.) กรกฎาคม 2567 ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ซึ่งแฟนคลับชาวไทยได้แสดงพลังสนับสนุนอย่างถล่มทลายจนบัตรทั้ง 2 รอบการแสดง จำหน่ายหมดเกลี้ยงทุกที่นั่งทันทีภายในวันที่เปิดจำหน่าย
รับฟังมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ของ RIIZE ➫ https://RIIZE.lnk.to/RIIZING

WP2Social Auto Publish Powered By : XYZScripts.com