Home » THAI NEWS » “เต้ย จรินทร์พร” ปลื้มใจ!! ร่วมเป็นหนึ่งใน Speaker “TEDxBangkok 2023” งาน Talk ระดับโลก ในธีม “See Sound Seen”

“เต้ย จรินทร์พร” ปลื้มใจ!! ร่วมเป็นหนึ่งใน Speaker “TEDxBangkok 2023” งาน Talk ระดับโลก ในธีม “See Sound Seen”

Share

“เต้ย จรินทร์พร” ปลื้มใจ!! ร่วมเป็นหนึ่งใน Speaker “TEDxBangkok 2023” งาน Talk ระดับโลก ในธีม “See Sound Seen”

หลังจาก TEDxBangkok 2023  เปิดเวทีภายใต้พื้นที่แห่งการเปิดหู เปิดตา เปิดใจ ส่งต่อความหลากหลายผ่านทอล์ก, เพอร์ฟอร์แมนซ์ และกิจกรรมชวนรับฟังไปในเดือนพฤศจิกายน ปี 2566   ณ สถานีกรุงเทพฯ (หัวลำโพง)  ภายใต้แนวคิด ในธีม “See Sound Seen” See the Unheard, Hear the Unseen เพราะทุกเสียงมีความหมาย และการหยุดฟังอย่างตั้งใจจะทำให้มองเห็นโลกรอบกายได้ดียิ่งขึ้น  งานนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ นักแสดงและนักทำงานเพื่อสิ่งแวดล้อม ได้ร่วมเป็นหนึ่งใน  Speaker  บนเวที TEDxBangkok 2023  งาน Talk ระดับโลก   เพื่อบอกเล่ามุมมองและแรงบันดาลใจ จากความสุขเล็ก ๆ ที่สามารถช่วยเหลือสิ่งแวดล้อมได้

ล่าสุดในปี 2024 TEDxBangkok พร้อมต่อยอดการเรียนรู้ ด้วยเปิดโอกาสให้ผู้ชม สามารถรับชมรับฟังประเด็นเรื่องสิ่งแวดล้อม,  ความยั่งยืน และความสำคัญของวิกฤติการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศโลก (Climate Change)  ได้ทาง YouTube : Tedx Talks   พร้อมร่วมเดินทางไปกับ เต้ย กับมุมมองในชีวิต  ที่มีจุดเริ่มต้น จากความหลงใหลใน หินสีชมพู Rose Quartz อัญมณีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว    สู่ก้าวสำคัญที่ทำให้ เต้ย ได้ค้นพบสิ่งมีชีวิตใหม่ ๆ  จนเกิดอาการคลั่งรักหนักมาก   เริ่มจากความรักในช้างตัวน้อย ลูกชายตัวโปรด นามว่า น้องขวัญเมือง     ที่นำพาให้ไปพบกับความรักและการอนุรักษ์เต่ามะเฟือง  จนได้ทำวิทยานิพนธ์ในฐานะนักศึกษาปริญญาโท สาขาสังคมศาสตร์สิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการก่อตั้งศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษาประเทศไทย หรือ EEC Thailand (Environmental Education Center)

เต้ย จรินทร์พร กล่าวว่า “เต้ยรู้สึกเป็นเกียรติ และดีใจมาก ๆ ค่ะ ที่ทาง TEDxBangkok  นึกถึงเต้ย และชวนเต้ยมาร่วมในงานนี้ ต้องบอกเลยว่า ก่อนที่จะขึ้นพูดบนเวทีนี้ เต้ยเตรียมตัวหนักมาก และรู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ       เพราะเต้ย อยากพูดเนื้อหาทุกอย่างออกมาจากใจ และพูดในสิ่งที่เกิดประโยชน์ให้กับคนฟังจริง ๆ  เต้ยอยากเล่าความรู้สึกของตัวเอง โดยเน้นเรื่องเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมกับการที่ได้ไปคลุกคลีกับธรรมชาติที่ช่วยฮีลใจได้มาก ๆ  ซึ่งบางทีเราอาจจะหลงลืมความสุขง่าย ๆ รอบ ๆ ตัว ที่ได้จากสิ่งแวดล้อม เพราะมัวแต่ทำงาน มัวแต่อยากที่จะเติบโต หาเงิน และสร้างความมั่นคง  จนอาจจะลืมความสุขเล็ก ๆ เหล่านี้ไป    เต้ยก็เลยขมวดเรื่องราวต่าง ๆ มาบอกเล่าผ่านเวที Tedx Talks  ครั้งนี้ และอยากให้คนที่ได้ฟัง   ลองหาความสุขง่าย ๆ  ใกล้ ๆ ตัว หรือใครที่เคยอาจจะทำความสุขหล่นหายไป     ก็ขอให้กลับมาเจอความสุข ของตัวเองอีกครั้ง  และถ้าเรามีความสุขเล็ก ๆ กับตัวเองแล้ว ก็จะสามารถส่งความรัก และความปรารถนาดีกลับไปให้กับการดูแลธรรมชาติได้เช่นกันค่ะ”

ติดตามชม TEDxBangkok  2023 กับเรื่องราวของ Speaker “เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ”

ได้ทาง   https://youtu.be/k-huIrhNKxY?si=4OenjyPVHMUmUcWP

 

WP2Social Auto Publish Powered By : XYZScripts.com