Home » MOVIE » สุดล้ำ! ยาน ภ. ‘ยูเรนัส2324’ เฉิดฉายงาน อว.แฟร์ 2024 ชูเป็นโมเดลแหล่งเรียนรู้เทคโนโลยีอวกาศครบวงจร ครั้งแรกของไทย

สุดล้ำ! ยาน ภ. ‘ยูเรนัส2324’ เฉิดฉายงาน อว.แฟร์ 2024 ชูเป็นโมเดลแหล่งเรียนรู้เทคโนโลยีอวกาศครบวงจร ครั้งแรกของไทย

Share

สุดล้ำ! ยาน ภ. ‘ยูเรนัส2324’ เฉิดฉายงาน อว.แฟร์ 2024 ชูเป็นโมเดลแหล่งเรียนรู้เทคโนโลยีอวกาศครบวงจร ครั้งแรกของไทย

จากเรื่องราวของภาพยนตร์ สู่การสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย ล่าสุด GISTDA นำโมเดลสถานีอวกาศของภาพยนตร์ “ยูเรนัส2324” ที่กำลังฉายอยู่ในขณะนี้ มาร่วมจัดแสดงในงาน อว.แฟร์ 2024 โดยมีผู้สนใจเข้าชมยานอวกาศกว่า 700 คนต่อวัน พร้อมเตรียมติดตั้งเป็นนิทรรศการถาวร ในพื้นที่อุทยานรังสรรค์นวัตกรรมอวกาศ จังหวัดชลบุรี เพื่อชูเป็นโมเดลแหล่งเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีอวกาศของประเทศแบบครบวงจร

ยานอวกาศ “ยูเรนัส2324” ผลงานชิ้นเอกของ บริษัท เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ ร่วมกับ บริษัท จีเอ็ม เจเนอเรทส์ จำกัด และ บริษัท ตาชำนิ จำกัด (มหาชน) ถือเป็นปรากฏการณ์ของภาพยนตร์ไทย ที่เรียกเสียงฮือฮาตั้งแต่เริ่มสร้างสถานีอวกาศขนาดเท่าของจริง อิงจากยานอวกาศ และสถานีอวกาศลูนาร์เกตเวย์ (Lunar Gateway) ขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ หรือ นาซา (NASA)” เพื่อสร้างสรรค์ผลงานให้วงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยกล้าที่จะก้าวไปไกลอีกระดับ

ซึ่งยานอวกาศที่นำมาแสดงในครั้งนี้ เป็นลำเดียวกันกับที่ใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ ยูเรนัส2324’ ที่ “ลิน” นักบินอวกาศหญิงที่รับบทโดย ฟรีน สโรชา ปฏิบัติภารกิจบนยานอวกาศ มีความสูงจากพื้นเกือบ 5 เมตร กว้าง 12 เมตร  สามารถใช้งานได้จริง ภายในจะประกอบด้วยระบบปฏิบัติการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับภารกิจการสำรวจอวกาศ เช่น ระบบพยากรณ์สภาพอวกาศ เพื่อการติดตามและเฝ้าระวังภัยพายุจากอวกาศ และระบบการแจ้งเตือนความเสี่ยงจากการชนกันกับวัตถุอวกาศ ซึ่งระบบต่างๆ เหล่านี้ ล้วนแล้วแต่ส่งผลกระทบและความเสียหายต่อการปฏิบัติภารกิจในห้วงอวกาศ

นับเป็นการต่อยอดความสำเร็จของฉากสำคัญใน ยูเรนัส2324 โดยทีมผู้สร้างเวลเคิร์ฟ สตูดิโอ มีความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมด้านอวกาศและวิทยาศาสตร์ และยังสามารถจุดประกายความฝันและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่ชื่นชอบ โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่สนใจด้านเทคโนโลยีอวกาศ ผ่านแบบจำลองโมเดลสถานีอวกาศที่มีความเสมือนจริงทุกองค์ประกอบ เพื่อต่อยอดแนวทางสู่สายอาชีพด้านเทคโนโลยีอวกาศได้ต่อไปในอนาคต

สามารถร่วมสัมผัสสถานีอวกาศลำเดียวกันกับภาพยนตร์ ยูเรนัส2324 ได้ที่งาน อว.แฟร์ ของบูธ GISTDA ตั้งแต่วันนี้ ถึง 28 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เริ่มเวลา 09:00-20:00 น. เข้าชมฟรี

WP2Social Auto Publish Powered By : XYZScripts.com