Home » TV PROGRAM » เอ็นไอเอหนุนพอร์ตการลงทุนสินค้านวัตกรรม ที่นอนสุขภาพ “ไคเทกิ” โลคอลแบรนด์จาก “นิลมังกร” สู่แบรนด์ร้อยล้าน ผ่านแคมเปญ “นิลมังกร 10X” พร้อมขยายดีมานด์ตลาดการแพทย์ สุขภาพ และสังคมสูงวัย

เอ็นไอเอหนุนพอร์ตการลงทุนสินค้านวัตกรรม ที่นอนสุขภาพ “ไคเทกิ” โลคอลแบรนด์จาก “นิลมังกร” สู่แบรนด์ร้อยล้าน ผ่านแคมเปญ “นิลมังกร 10X” พร้อมขยายดีมานด์ตลาดการแพทย์ สุขภาพ และสังคมสูงวัย

Share

เอ็นไอเอหนุนพอร์ตการลงทุนสินค้านวัตกรรม ที่นอนสุขภาพ “ไคเทกิ” โลคอลแบรนด์จาก “นิลมังกร” สู่แบรนด์ร้อยล้าน ผ่านแคมเปญ “นิลมังกร 10X” พร้อมขยายดีมานด์ตลาดการแพทย์ สุขภาพ และสังคมสูงวัย

กรุงเทพฯ 8 สิงหาคม 2567กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดตัวธุรกิจที่ 2 ในโครงการ “นิลมังกร 10X” ที่นอนสุขภาพไคเทกิ ผลิตภัณฑ์จากยางพาราของไทยที่ขยายผลธุรกิจนวัตกรรมมาจากผู้ประกอบการนิลมังกร เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ตลาดทุน และยกระดับความสามารถด้านนวัตกรรมของผู้ประกอบการไทยในส่วนภูมิภาคให้มียอดขายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาทในระยะเวลา 3 ปี โดยมุ่งเจาะตลาดกลุ่มผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และกลุ่มคนรักสุขภาพ

             ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า “NIA ในฐานะหน่วยงานหลักสนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดธุรกิจนวัตกรรม พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยในภูมิภาคได้พัฒนาธุรกิจให้เติบโตด้วยนวัตกรรมผ่านกลยุทธ์  4G ได้แก่ Groom พัฒนาทักษะผู้ประกอบการให้มีความพร้อมในการสร้างนวัตกรรม Grant ทุนสนับสนุนในการสร้างนวัตกรรม Growth พัฒนาทักษะผู้ประกอบการให้สามารถขายได้หรือระดมทุนได้ และ Global สนับสนุน ส่งเสริม และสร้างเครือข่ายให้ผู้ประกอบการนำสินค้าไปในตลาดโลกได้ ซึ่งจากการดำเนิน “โครงการสุดยอดธุรกิจนวัตกรรมประเทศไทย (นิลมังกร) รุ่นที่ 1 และ 2” พบว่าผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังขาดองค์ความรู้ที่จะทำให้ยอดขายสินค้าเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ดังนั้น NIA จึงร่วมกับศูนย์แบรนด์เคยู มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และกลุ่มนักลงทุนอิสระ ผลักดันธุรกิจนวัตกรรมให้เกิดการขยายผลผ่านโครงการ “นิลมังกร 10x” โดย NIA จะทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงผู้ผลักดันและยกระดับความสามารถด้านนวัตกรรมของผู้ประกอบการส่วนภูมิภาค รวมถึงการเพิ่มยอดขายให้เติบโตอย่างยั่งยืนด้วยการเชื่อมโยง “คนเก่ง และ คนมีทุน” เพื่อช่วยวางแผนธุรกิจ แผนการตลาด และลงมือปฏิบัติงาน หรือกิจกรรมตามแผนธุรกิจและแผนการตลาดที่กำหนด เพื่อสร้างผู้ประกอบการฐานนวัตกรรมคุณภาพสูงเข้าสู่ตลาดทุน และมียอดขายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ในระยะเวลา 3 ปี จำนวน 4 ธุรกิจ/ปี”

          ดร.กริชผกา กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบันประเทศไทยก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ซึ่งมีประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไปมากกว่าร้อยละ 20 ของประชากรทั้งประเทศ และในปี 2574 จะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุระดับสุดยอด หรือมีประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไปเกินกว่าร้อยละ 28 ของประชากรทั้งประเทศ ซึ่งอาจจะทำให้มีผู้สูงอายุกลุ่มผู้ป่วยติดเตียงประมาณร้อยละ 3 หรือ 4 แสนคนจากผู้สูงอายุที่มีอยู่ประมาณ 13 ล้าน ดังนั้น โจทย์ใหญ่คือทำอย่างไรให้ประเทศไทยสามารถเตรียมพร้อมรับมือในการวางโครงสร้างให้เหมาะกับสังคมผู้สูงอายุระยะยาวได้ NIA จึงเห็นโอกาสการผลักดันนวัตกรรมสำหรับกลุ่มผู้สูงอายุอย่าง “ที่นอนสุขภาพภายใต้แบรนด์ไคเทกิ (Kaiteki)” ของห้างหุ้นส่วนจำกัด เคทีซี ที่นอนน้ำ ให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดและยั่งยืนด้วยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่มีการออกแบบเพื่อสุขภาพและการนอนหลับที่ดีจากยางพาราคุณภาพสูงผสานกับน้ำ และได้รับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์จากหลายหน่วยงาน ซึ่งนอกจากจะตอบโจทย์การพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยใช้วัตถุดิบการเกษตรในประเทศแล้ว ยังเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการแพทย์และสุขภาพตามนโยบายของรัฐบาลอีกด้วย”

             ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า “การโค้ชชิ่งสำหรับการสร้างแบรนด์มีหลายรูปแบบที่สามารถปรับใช้ให้เหมาะสมกับความต้องการและสถานการณ์ของแต่ละบุคคลหรือองค์กร เช่น แบบตัวต่อตัว แบบกลุ่ม แบบมีผู้เชี่ยวชาญ แบบเชิงกลยุทธ์ แบบเวิร์กชอป เป็นต้น ซึ่งรูปแบบที่จะนำมาใช้กับ “ที่นอนสุขภาพไคเทกิ” นั้น จะเป็นการให้ทีมที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเข้าไปศึกษาธุรกิจของในทุกมิติ เพื่อนำมาออกแบบแนวทางการพัฒนาให้สามารถเติบโตไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและตรงกับความต้องการของแบรนด์ ซึ่งจุดสำคัญที่สุดคือ ต้องหาจุดเปลี่ยนของธุรกิจให้เจอ และสร้างกลยุทธ์ให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างแม่นยำ โดยไม่ลืมระบบหลังบ้านที่ต้องรองรับการดำเนินงานหน้าบ้านด้วย ดังนั้น เมื่อผู้ประกอบการลงมือปฏิบัติจริงในทุกมิติ จะทำให้ธุรกิจเกิดการเติบโตแบบก้าวกระโดดได้ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ถือเป็นแหล่งการศึกษาที่มีองค์ความรู้ ผู้เชี่ยวชาญมากมาย รวมทั้งกลุ่มงานวิจัยและเทคนิคทางการตลาดเป็นจำนวนมาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีความจำเป็นสำหรับผู้ประกอบการและภาคธุรกิจในการนำไปขยายผล และต่อยอดแบรนด์ให้มีการเติบโตทั้งในและต่างประเทศ

คุณทรงพล ชัญมาตรกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูมฟัก จำกัด กล่าวว่า “จากสถานการณ์ประเทศไทยที่ก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ในฐานะนักลงทุนเราจึงมองเห็นโอกาสของนวัตกรรม “ที่นอนสุขภาพไคเทกิ” เนื่องจากเป็นสินค้านวัตกรรมที่ตอบโจทย์ได้จริง มีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนและขนาดใหญ่มากพอนั่นคือ ผู้ที่นอนไม่หลับ ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง รวมถึงความมุ่งมั่นของผู้ประกอบการและครอบครัวที่มีต่อสินค้าและชุมชนในพื้นที่ โดยต้องมีการวางแผนรูปแบบการปั้นธุรกิจนี้ในลักษณะ “ขายน้อยกำไรมาก” แล้วจึงค่อย ๆ เพิ่มขึ้น เพื่อลดต้นทุนของผลิตภัณฑ์ เนื่องจากปัจจุบันผลิตภัณฑ์ยังไม่ถึงจุดสมดุล ทำให้ต้นทุนสูง และผู้ประกอบการเองยังมีทุนไม่มากนัก”

นางสาวธญานี เทอดโยธิน หุ้นส่วนผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เคทีซี ที่นอนน้ำ กล่าวว่า “ที่นอนสุขภาพไคเทกิเกิดจากการรวมคุณสมบัติพิเศษของส่วนประกอบ 3 อย่าง คือ 1) ยางพารา 2) น้ำ และ 3) ผ้าซาติน เพื่อแก้ปัญหาในตอนแรกที่เคยใช้ PVC มาผลิตเป็นที่นอน แล้วมีอายุการใช้งานสั้นเพียง 1-2 เดือน ก็จะรั่ว จึงมีแนวคิดที่จะนำวัสดุทางธรรมชาติของไทยอย่างยางพาราจากธรรมชาติ 100% ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่ดีที่สุดในโลกด้านความเหนียวและยืดหยุ่น เมื่อนำมาแปรรูปเป็นลอนแบบพิเศษขนาด 3 ฟุต แล้วใส่น้ำ จะทำให้ที่นอนมีคุณสมบัติพิเศษในการช่วยระบายความร้อน กระจายน้ำหนักได้ดี สามารถรองรับสรีระของผู้นอนได้มากถึง 100 กิโลกรัม โดยไม่เกิดการกดทับในจุดต่าง ๆ ของร่างกาย ทำให้ผู้นอนรู้สึกสบายเมื่อถึงช่วงที่หลับลึก ซึ่งนอกจากผู้ป่วยติดเตียงแล้ว ยังเหมาะกับผู้สูงอายุ และกลุ่มที่มีปัญหานอนหลับยากอีกด้วย”

“ที่นอนสุขภาพที่มีในท้องตลาดปัจจุบันส่วนใหญ่ผลิตจาก PVC ต่างจากที่นอนสุขภาพของไคเทกิ ที่ผลิตจากยางพาราธรรมชาติ 100% แบบฟู้ดเกรด สามารถย่อยสลายตามธรรมชาติได้ ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องกังวลเรื่องสารตกค้าง โดยเฉพาะไม่มีสารไนโตซามีน ที่เป็นสารก่อมะเร็ง จึงมีโอกาสเติบโตได้สูงทั้งกลุ่มตลาดผู้สูงอายุและตลาดสุขภาพในอนาคต อีกทั้งยังสามารถก้าวสู่ตลาดระดับโลกได้ เนื่องจากเราเป็นผู้ประกอบการเจ้าแรกและเจ้าเดียวในไทยที่นำยางพารามาผลิตเป็นที่นอนน้ำเพื่อสุขภาพ และได้รับการขึ้นทะเบียนบัญชีนวัตกรรมอีกด้วย แต่ปัจจุบันยังติดปัญหาด้านราคาค่าขนส่งสูง เพราะมีน้ำหนักมาก ซึ่งการได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการนิลมังกร 10X นี้ นอกจากจะช่วยให้ยอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดดสู่ระดับ 100 ล้านแล้ว การมีเครือข่ายธุรกิจจะช่วยให้เป้าหมายที่ต้องการส่งออกสินค้าไปต่างประเทศสามารถเกิดขึ้นจริงได้ ถือเป็นโอกาสดีที่ผลิตภัณฑ์ของไทยจะได้ขยายกลุ่มเป้าหมายไปสู่ตลาดโลก และดึงเม็ดเงินเข้าสู่ประเทศ”

และเนื่องในโอกาสที่ร่วมกับ NIA นี้ ผลิตภัณฑ์ที่นอนเพื่อสุขภาพไคเทกิ มีโปรโมชั่นพิเศษสำรับช่วงเปิดตัว ที่แพลตฟอร์ม Inno mall ของ NIA ด้วยส่วนลดพิเศษสุด ถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้เท่านั้น

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ ที่นอนสุขภาพ “ไคเทกิ” – ได้รับมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มอก. 2881-2560 / ได้รับอนุสิทธิบัตรเลขที่ 1031423698 / ได้รับการทดสอบการกระจายแรงกดทับและเพิ่มประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์จาก MTEC / ได้รับการขึ้นทะเบียนบัญชีนวัตกรรมเลขที่ 14000011

ที่นอนสุขภาพ “Kaiteki” ร่วมกับ Innomall จัด Promotion พิเศษสำหรับวันแม่ ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2567

กับ 2 รุ่นยอดฮิต :  รุ่น Premium / รุ่น Standard

ช่องทาง Innomall : shopee / Lazada / TikTok

WP2Social Auto Publish Powered By : XYZScripts.com